Cấu trúc chuẩn của một website

Muốn xây dựng một trang web chuyên nghiệp, chúng ta cần tìm hiểu rõ ràng về thành phần chính của nó. Vậy cấu trúc trong website bao gồm những gì?

Website là tập hợp của những trang web con bao gồm văn bản, hình ảnh, video… Nó cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, hoạt động cũng như tin tức, bí quyết… nhằm phát triển thương hiệu.

Vậy cấu trúc chính của website là gì?


1. Header 

Đây là khái niệm được nhắc thường xuyên trong các ngành liên quan đến công nghệ web. Header còn được xem là phần ở đầu của website và hiển ở ở tất cả những trang còn lại. Dựa vào đây, người truy cập có thể biết được thành phần nội dung, khu vực chứa sản phẩm... Nó cũng là yếu tố quan trọng giúp tạo nên sự chuyên nghiệp và trải nghiệm chất lượng. Một header thông thường bao gồm logo, slogan, manu, search, baner quảng cáo… Các chuyên mục này làm tăng độ uy tín và ấn tượng.

2. Menu

Thanh điều hướng Đây là yếu tố cần thiết trong cấu trúc của website. Nó chứa tập hợp tất cả những link đến trang chính. Thông thường, menu sẽ được đặt bên trong header, sở hữu thiết kế bắt mắt, thao tác đưa khách hàng đến trang chủ đơn giản và nhanh chóng.

3. Home link

Home link mang định nghĩa như đường dẫn liên kết đến trang chủ, khi click vào link này, sẽ dẫn người dùng chuyển đến trang chủ. Đường dẫn này có thể xuất hiện ở logo, trang chủ, home…

4. Search box

Một trang web chuyên nghiệp cần trình bày thông tin, hình ảnh, sản phẩm… theo trình tự, logic. Chính vì vậy, Search box sẽ giúp bạn tìm kiếm theo yêu cầu, mong muốn của bản thân. Tại header, nó thường đặt phía góc phải, không chiếm nhiều diện tích, chỉ bao gồm ô nhập từ khóa và nút tìm kiếm.

5. Giỏ hàng

Đây là yếu tố cần thiết cho website thương mại, thông thường sẽ đặt cùng Search box cung cấp đến người tiêu dùng thông tin về số lượng sản phẩm đã chọn, tổng tiền…

6. Slider

Thành phần này sẽ đặt bên dưới header, hiển thị dưới dạng hình ảnh, video…sở hữu nút điều hướng, giúp bạn chuyển đổi đơn giản. Đặc biệt, nếu được thiết kế đẹp mắt, sẽ thu hút người dùng ngay từ lần đầu truy cập.

7. Content area

Đối với cấu trúc trong website, thì đây là phần chứa đa dạng, đầy đủ thông tin nhất.
Khu vực này sẽ nêu bật những nội dung doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng, Content area có thể là nội dung giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu điểm mạnh của sản phẩm, chất lượng dịch vụ, đánh giá của khách hàng, đối tác, khách hàng….

8. Page footers Footer hay còn lại chân trang, thường ở vị trí cuối cùng, hiển thị tất ở mọi trang. Thông thường, nó sẽ hiện thị thông tin về địa chỉ, liên hệ, bản đồ chỉ đường…



Công ty Green IT, chuyên thiết kế website bán hàng, chỉ với 5 triệu đồng bạn có ngay1 trang web bán hàng tích hợp cả hệ thống CRM, bạn còn được tặng hosting 5GB và chứng chỉ bảo mật SSL miễn phí trọn đời. Duy nhất chỉ 5 triệu đồng cam kết không phát sinh bất kỳ chi phí gì khác. KHÔNG PHÍ DUY TRÌ HÀNG NĂM

Chi tiết về tính năng website bán hàng

Liện hệ: MB/zalo: 0933134569 để tư vấn triển khai

Xem video demo website bán hàng tích hợp CRM miễn phí

Một số lưu ý website chuẩn SEO

1. Đường dẫn trang web
- Đường dẫn tối đa 3 cấp độ, tốt nhất là 2 cấp giúp cho trang web thân thiện hơn trong mắt google

2. Tối ưu các thẻ như: 
tiêu đề, mô tả, từ khóa… các mục này tốt nhất là nên chứa các từ khóa mà bạn muốn SEO. Ví dụ bài viết về sản phẩm Mỹ phẩm hàn quốc có thể đặt

- Tiêu đề: Nhà phân phối mỹ phẩm hàn quốc chính hãng tại Việt Nam
- Mô tả: Shop mỹ phẩm hàn, chuyên phân phối các dòng mỹ phẩm thương hiệu hàn quốc chính hãng tại Việt Nam, cam kết chất lượng chính hãng
- Từ khóa: mỹ phẩm hàn quốc, my pham han quoc, my pham han quoc chinh hang, mỹ phẩm hàn quốc chính hãng.

3. Internal link: 

- Khi viết bài chúng ta nên chèn các liên kết nội bộ giữa bài này sang bài khác trong website của mình để tạo liên kết nội bộ và điều hướng khách hàng tiếp tục ở lại trang lâu hơn.


Trên đây là vài yếu tố cơ bản giúp tối ưu trang web.

Chúc các bạn thiết kế cho mình được một trang web như ý.