kinh nghiệm Thiết kế website bán hàng

Bạn đang dự định kinh doanh online, bạn muốn thiết kế website bán hàng, bạn đang lo lắng không biết nên lựa chọn nền tảng nào, hoặc thiết kế website bán hàng như thế nào để không bị lỗi thời, cũng như có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu phát sinh trong tương lai. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn.

Website bán hàng hay còn gọi là website thương mại điện tử, là một trang web không thể thiếu đối với người kinh doanh trực tuyến. 3 yếu tố lựa chọn một trang web bán hàng:

1. Giao diện trang web
Yếu tố đầu tiên và kiên quyết là layout của trang web, giao diện của trang web phải:

  • Bắt mắt, màu sắc hài hòa phù hợp với lĩnh vực bạn kinh doanh
  • Đơn giản, dễ tìm kiếm. Nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh nhiều mặt hàng, việc bố trí sản phẩm phân danh mục sao cho phù hợp, sẽ giúp khách hàng dễ lựa chọn và ra quyết định mua hàng hơn
  • Thiết kế chuẩn SEO, chức năng responsive, 70% người dùng sử dụng điện thoại di động để lướt web vì vậy tính năng responsive hầu như là bắt buộc với bất kỳ trang web nào.

2. Hệ thống CMS
Hệ thống CMS, sẽ giúp bạn dễ dàng quản trị trang nội dung trang web, việc thay đổi, chỉnh sửa dễ dàng, ai cũng có thể làm được, việc này giúp bạn không phụ thuộc vào đơn vị triển khai, hay nhân viên lập trình.

3. Tích hợp hệ thống CRM
Kinh doanh online chỉ có website thôi thì chưa đủ, bạn cần phải có một hệ thống quản lý khách hàng, để tối ưu hóa lợi nhuận, ngoài ra hệ thống CRM có thể tích hợp được nhiều kênh bán hàng, quản lý được các hoạt động marketing, tính toán được lợi nhuận và độ hiệu quả từng kênh.

Xem video demo website bán hàng tích hợp CRM miễn phí